Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ
Trị liệu ngôn ngữ cá nhân

Chương trình khám, điều trị, tư vấn chăm sóc răng miệng cho học sinh tại trung tâm Sao Mai năm học 2022-2023

Chăm sóc răng miệng cho trẻ nhỏ là một vấn đề rất khó khăn với trẻ bình thường thì với trẻ khuyết tật - tự kỉ, vấn đề này gặp khó khăn hơn rất nhiều lần. Chính vì vậy “Chương trình khám, điều trị, tư vấn chăm sóc răng miệng cho học sinh tại trung tâm Sao Mai” do Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt-Đại học Y Hà Nội hợp tác và thực hiện tại Trung tâm Sao Mai trong nhiều năm qua đã diễn ra với mong muốn nâng cao việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh Trung tâm Sao Mai cũng như hoàn thành sứ mệnh “thay đổi chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật trí tuệ, trẻ tự kỷ và giúp các em hòa nhập cộng đồng”. Sau thời gian dài hợp tác thực hiện vì COVID–19 mà phải dừng chương trình gần 2 năm. Bắt đầu từ năm học mới này 2022-2023 chương trình lại bắt đầu khởi động quay trở lại. Các hoạt động trong khuôn khổ của chương trình bao gồm có:

  1. Cung cấp miễn phí dịch vụ khám và tư vấn bệnh răng miệng cho học sinh.
  2. Giáo dục nha khoa cho thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh.
  3. Hướng dẫn kỹ năng tự chăm sóc răng miệng cho học sinh.
  4. Miễn phí điều trị răng sâu bằng phương pháp trám răng không sang chấn tại trung tâm Sao Mai.
  5. Giảm phí điều trị răng tại Trung tâm kỹ thuật cao khám chữa bệnh Răng Hàm Mặt- Trường Đại học Y Hà Nội theo quy định của Trung tâm.

Ngày 6/10/2022 đã diễn ra buổi đầu tiên thăm khám - hỗ trợ chăm sóc răng miệng: bôi vecni flour định kì cho trẻ -  hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho học sinh.

Với mong muốn hoàn thành sứ mệnh đã đề ra thì về phía trung tâm và bên viện luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ các con hết sức có thể, rất mong được sự đón nhận hợp tác từ phía ban phụ huynh để các buổi chăm sóc - hướng dẫn diễn ra hiệu quả. 


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ