Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ
Trung tâm sao mai điều trị kích thích phát âm và tập nuốt cho trẻ tự kỷ bằng máy vocastim

Trung tâm Sao Mai chuyển giao mô hình can thiệp sớm cho Phòng Khám Thăng Long tỉnh Thái Bình năm 2024

Từ những ngày giữa của tháng 5 khi Phòng khám Thăng Long lên thăm quan mô hình của Trung Tâm Sao Mai. Bác Sĩ Nguyễn Minh Châu Giám đốc chuyên môn của Phòng khám Thăng Long ở 309 Lý Thường Kiệt, Thành phố Thái Bình có trao đổi và nói lên mong muốn của mình với  Bác Đỗ Thúy Lan  giám đốc Sao Mai : “cháu thấy rằng dưới cháu có rất nhiều các bạn nhỏ gặp khó khăn về chậm nói, chậm phát triển trí tuệ và kèm các rối nhiễu tâm lý mà dưới quê cháu chưa có trung tâm nào làm bài bản và đầy đủ, khoa học như trên  trung tâm mình. Cháu rất muốn được bác hỗ trợ chuyển giao mô hình hoàn thiện”.  Sau buổi trao đổi đó có các cán bộ Sao Mai đã  xuống trực tiếp thăm quan và tư vấn hướng dẫn hỗ trợ Phòng Khám Thăng Long xây dựng mô hình hoạt động một cách đầy đủ và bài bản, chuyên nghiệp hơn.

Một tháng sau Phòng Khám Thăng Long đã cử 2 cán bộ nguồn là cô Nguyễn Ngọc Ánh Và Phan Thị Tươi lên học đào tạo chuyên sâu trực tiếp tại Trung Tâm Sao Mai. Thấm thoát mới đó mà đã xong 3 tháng đào tạo. Hai cán bộ của Phòng Khám Thăng Long đã xuất sắc hoàn thành khóa học vào 12/9/2024 vừa qua.

Chương trình đào tạo này với mục đích nâng cao kỹ năng chuyên môn và thực hành trong lĩnh vực phục hồi chức năng, trị liệu ngôn ngữ và can thiệp sớm cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Hai cô cũng đã được tiếp cận với các phương pháp trị liệu tiên tiến trong can thiệp sớm, trị liệu ngôn ngữ và quản lý hành vi cho trẻ. Thông qua các buổi học lý thuyết kết hợp thực hành, các học viên đã nắm vững kiến thức cơ bản về các loại tật thường gặp ở trẻ, cách đánh giá, xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân (GDCN).

Thực hành can thiệp nhóm tại lớp sau học lý thuyết 

Điểm đặc biệt của khóa đào tạo là các cô được hướng dẫn thực hành trực tiếp tại Trung tâm Sao Mai. Dưới sự giám sát của các chuyên gia có kinh nghiệm, các cô đã thực hành áp dụng các phương pháp như phân tích hành vi ứng dụng (ABA), hệ thống giao tiếp trao đổi bằng tranh (PECS), và mô hình TEACCH.  Việc thực hành này giúp các cô không chỉ nắm vững kỹ thuật mà còn có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên và chuyên gia tại Sao Mai.

Hướng dẫn lý thuyết và phương pháp can thiệp cho trẻ

Sau khóa đào tạo, các học viên của Phòng khám Thăng Long đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong khả năng vận dụng các phương pháp giáo dục đặc thù. Khả năng đánh giá và xây dựng kế hoạch can thiệp cho trẻ được nâng cao đáng kể, đặc biệt trong việc phát hiện và xử lý các rối loạn xử lý giác quan và quản lý hành vi của trẻ tự kỷ.

Chương trình đào tạo không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nhân sự tại Phòng khám Thăng Long mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng nhất là những bạn nhỏ ở khu vực gần đó có nhu cầu can thiệp không cần phải đi xa nữa như mong muốn của Bác sĩ Châu là muốn đem lại những điều tốt nhất cho các con ở Thái Bình. Những nhân viên được đào tạo bài bản và chuyên sâu sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn cho các trẻ em có nhu cầu đặc biệt, giúp các em có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp, học tập và hòa nhập xã hội tốt hơn.Việc hợp tác giữa Trung tâm Sao Mai và Phòng khám Thăng Long với mong muốn chuyển  giao mô hình can thiệp chuyên nghiệp, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, giúp đạt chất lượng cao và mang lại hiệu quả tích cực trong công tác giáo dục và phục hồi chức năng cho trẻ.

Chụp ảnh lưu niệm trao chứng nhận đào tạo thực hành cho 2 bạn học viên Phòng khám Thăng Long.


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ
Hình ảnh nổi bật
Tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Sao Mai luôn đồng hành với trẻ tự kỷ, CPTTT