Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ
Trị liệu ngôn ngữ cá nhân

Kỷ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2023)

Theo thống kê, Việt Nam hiện có khoảng gần 7 triệu người khuyết tật (NKT), chiếm 7,8% dân số, trong đó có 3,6 triệu người là nữ, 1,2 triệu trẻ em khuyết tật và hơn 5 triệu người sống ở nông thôn.

Hướng đến kỷ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2023) các hoạt động - phong trào hội thao thể dục thể thao, các chương trình giao lưu đang diễn ra trên khắp đất nước Việt Nam. Những hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng đời sống, giảm bớt khó khăn; tăng cường cơ hội, nâng cao vị thế của người yếu thế; xóa bỏ rào cản, thúc đẩy sự hòa nhập bình đẳng của người khuyết tật trong xã hội. Bên cạnh đó đây còn là dịp để tôn vinh những nỗ lực và đóng góp của những người khuyết tật trong xây dựng một cộng đồng đoàn kết, công bằng và văn minh.

Một trong những điều chúng ta đáng  học hỏi và khen ngợi là sự kiên trì và nghị lực của người khuyết tật trong việc học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Đã có rất nhiều người khuyết tật  vượt qua rào cản của bản thân, xã hội, và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong các lĩnh vực như giáo dục, nghệ thuật, thể thao, khoa học, công nghệ và nhiều lĩnh vực khác.

Bằng những công sức nhỏ bé của Sao Mai cùng  nhìn lại chặng đường hơn 27 năm vừa qua Sao Mai đã có những hoạt động thiết thực để đóng góp cho công tác hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam:

  •  Khám – đánh giá tâm lý và tư vấn phát hiện sớm cho hàng nghìn gia đình có trẻ em chậm phát triển trí tuệ - tự kỉ ( CPTTT_TK)
  •  Hoạt động thiện nguyện khám – đánh giá tư vấn cho các gia đình có con em CPTTT – TK một số tỉnh vùng cao: Hà Giang, Sơn La – Lai Châu, Tuyên Quang…
  •  Chuyển giao mô hình can thiệp sớm cho một số đơn vị, trung tâm trong cả nước.
  •  Hỗ trợ phát triển chuyên môn và chia sẻ kiến thức nâng cao chất lượng can thiệp sớm cho một số trung tâm.
  • Tổ chức các hội thảo, các chương trình tập huấn phụ huynh và có sự kết nối với các chuyên gia trong nước và nước ngoài đến chia sẻ trực tiếp cho các phụ huynh.
  • Triển khai một số dự án tiền hướng nghiệp và dạy nghề miễn phí cho thanh niên khuyết tật để giúp họ phục hồi chức năng xã hội và tạo cơ hội cho họ có được nghề nghiệp để tạo ra nguồn kinh tế cho tương lai của chính họ.

Khi thực hiện các hoạt động này Sao Mai chẳng mong muốn gì hơn là được cùng các phụ huynh chia sẻ phần nào gánh nặng khi phụ huynh có con em gặp nhu cầu đặc biệt, bên cạnh đó cùng đồng hành các phụ huynh – gia đình để giúp con em sớm tiến bộ và học được nhiều điều bổ ích sớm có thể hòa nhập cộng đồng.


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ