Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ

Chuyên gia Nhật cùng cộng sự thăm và làm việc tại Trung tâm Sao Mai dịp đầu năm mới Canh tý 2020

Sáng 3/2/2020, theo lịch thường niên, Chuyên gia Kuroda- Giáo sư Chăm sóc cộng đồng cho trẻ Khuyết tật trí tu dẫn 2 sinh viên tới Việt Nam để thăm các mô hình hỗ trợ trẻ em và Trung tâm trẻ khuyết tật, trong đó có Trung tâm Sao Mai. Qua đó, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và so sánh giữa các nước châu Á về mô hình can thiệp, hỗ trợ trẻ khuyết tật cũng như sự hỗ trợ của Nhà nước đối với trẻ khuyết tật, đặc biệt là trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ…

Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Trung tâm Sao Mai đã nhiệt tình đón tiếp đoàn, sẵn lòng chia sẻ mô hình, kinh nghiệm và những thành công của mô hình chăm sóc, can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ tại Sao Mai.

Mặc trong đợt cao điểm của dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona mới gây ra, bất chấp sự quan ngại, Giáo sư Manabu Kuroda cùng các các cộng sự đã từ Nhật Bản tới Việt Nam để thăm và làm việc đúng theo lịch thường niên với Trung tâm Sao Mai khiến lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, học sinh của Trung tâm Sao Mai vô cùng xúc động.  

Chương trình hợp tác giữa trung tâm Sao Mai và chuyên gia của Nhật Bản cùng cộng sự đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt cho trẻ khuyết tật trí tuệ, tự kỷ tại Việt Nam và Nhật Bản.

 

Buổi giao lưu, làm việc trong không khí thân mật, vui vẻ

BS Đỗ Thúy Lan, GĐ Trung tâm Sao Mai phát khẩu trang cho đối tác Nhật và cán bộ TT trong buổi làm việc để phòng tránh dịch Corona vi rút, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Đài Thanh


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ