Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ
Trị liệu ngôn ngữ cá nhân

Trung tâm Sao Mai khai giảng năm học 2018-2019

Trong không khí tưng bừng, nô nức của buổi lễ khai giảng, cô và trò Trung tâm Sao Mai sẵn sàng chào đón một năm học mới bắt đầu, với bao niềm tin và hy vọng trên con đường hòa nhập của các con.

Ngày 11/09/2018, Trung tâm Sao Mai long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 cho hơn 200 học sinh. Tới dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Đức Hoán, Chánh VP Hội CTTETTVN, các nhà tài trợ, các tổ chức, Đảng ủy,  chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh…

Tại buổi lễ khai giảng, Bác sĩ Đỗ Thúy Lan, Giám đốc Trung tâm Sao Mai đã tổng kết những kết quả mà Sao Mai đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đánh giá cao những cố gắng và nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng gia đình các cháu.

Trong năm học vừa qua, nhờ sự đồng hành, tài trợ của các tổ chức từ thiện như Dora Foundation, Potthoff  Foundation, Đại sứ quán Đức, CLB Phu nữ quốc tế, Công ty TNHH Ford Việt Nam... đã giúp cho Trung tâm Sao Mai có nhiều thay đổi về cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học, năng lực chuyên môn. Đó là cơ sở vật chất được sửa sang, hoàn thiện mỗi năm, đáp ứng tốt cho việc dạy và học. Các dự án được triển khai thành công như xây dựng phòng dạy nghề cho các em học sinh lớn ở lớp kỹ năng sống, lớp dạy nghề phục vụ quán cà phê, dạy nghề photocoppy, sửa chữa nâng cấp quán cà phê nhân đạo của Trung tâm để thu hút khách hàng, cho các con có chỗ thực hành, trải nghiệm và giao tiếp xã hội tốt hơn…; Dự án đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, trị liệu viên của Trung tâm; Dự án trang bị 23 máy tính cho các lớp học, phục vụ công tác dạy và học của giáo viên, học sinh; mua sắm đồ dùng dạy học; miễn giảm học phí cho học sinh nghèo (33 em  với số tiền 45 triệu đồng/ tháng)…

Từ năm học 2015-2016 đến nay, Trung tâm đã triển khai chương trình can thiệp Denver, là đơn vị đầu tiên ứng dụng phương pháp của Mỹ, nhờ vậy các cháu can thiệp sớm trước 3 tuổi đã đạt được những tiến bộ nhanh hơn để sớm ra học hòa nhập. Trung tâm đã bắt đầu mở hai lớp học theo mô hình Denver nhằm đảm bảo sự can thiệp theo mô hình này một cách triệt để ở đa môi trường, đa đối tượng, từ đó nâng cao chất lượng can thiệp dành cho trẻ.

Năm học 2017-2018, Trung tâm đã khám cho 334 trẻ khuyết tật trí tuệ, tự kỷ, test chẩn đoán cho 429 cháu; phục hồi chức năng cho 40 cháu (tổng số 6321 tiết). Đặc biệt có 138 cháu tiến bộ ra trường, trong đó có 68 cháu ra học hòa nhập mẫu giáo, tiểu học. Can thiệp theo mô hình Denver cho 36 cháu, trong đó có 11 cháu tiến bộ ra học hòa nhập ở trường bình thường. Tuyên dương, khen thưởng cho 48 cháu.

Tuyên bố khai giảng năm học mới 2018-2019, Giám đốc Đỗ Thuý Lan  mong muốn cán bộ, giáo viên cùng các học sinh thân yêu tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để đạt được những thành tích cao hơn trong năm học mới này. Để làm được điều đó thì tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng can thiệp sớm, kỹ năng giáo dục đặc biệt, đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng máy tính và những phát triển của công nghệ thôn tin trong giờ học một cách linh hoạt sáng tạo, kích thích sự phát triển giao tiếp, tương tác xã hội để mỗi cháu đến trường có nhiều tiến bộ, phát triển một cách toàn diện về các kỹ năng và sớm ra học hòa nhập với các bạn bình thường.

Tới dự lễ khai giảng với tư cách là cơ quan chủ quản, ông Nguyễn Đức Hoán, Chánh VP hội CTTETTVN đã có những phát biểu chỉ đạo, đánh giá cao những thành tích mà Sao Mai đã đạt được trong năm học vừa qua. Ông nhấn mạnh: “TT Sao Mai là cơ sở đi đầu của Hội, là đơn vị chuyên biệt rất có uy ở TP HN, có rất nhiều địa phương đã đến học tập cách tổ chức, kinh nghiệm của Sao Mai như Việt Trì, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương, Sơn La….Trên cơ sở nền tảng của Trung tâm cùng với kết quả đạt được trong năm 2017-2018, tôi mong rằng, năm học mới 2018-2019, Sao Mai tiếp tục đạt được nhiều kết quả mới,có nhiều cháu học tập tiến bộ để hòa nhập cộng đồng và tiếp tục nhân rộng mô hình của mình cho các địa phương để ngày càng có nhiều cháu được tiếp cận với mô hình can thiệp mới và thành công…”

Với những tình cảm, tâm huyết của mình, BS Đỗ Thúy  Lan chúc các cháu học sinh thân yêu của Trung tâm một năm học mới ngoan ngoãn, học tập tiến bộ, vui tươi, khỏe mạnh và tập thể cán bộ, công nhân viên Sao Mai luôn mạnh khỏe, bước vào năm học mới đạt được nhiều thành tích mới, hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao và luôn hết lòng vì học sinh thân yêu của mình. Bà cũng thay mặt Trung tâm chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, các đối tác, bạn bè đã đến tặng hoa, quà cho Trung tâm trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Đài Thanh

Bác sĩ Đỗ Thúy Lan, Giám đốc Trung tâm tuyên bố khai giảng năm học mới 2018-2019

Tiếng trống trường khai giảng vang lên báo hiệu cho một năm học mới bắt đầu tại Sao Mai như những ngôi trường bình thường khác

 

 TT tặng quà khen thưởng khích lệ những cháu đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua

 

 


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ