Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019

Hòa chung cùng niềm vui của thầy trò cả nước đón chào năm học mới, hôm nay, Trung tâm Sao Mai long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Nhân ngày khai trường, ban lãnh đạo trung tâm xin gửi tới các vị khách quí, các bậc phụ huynh lời chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Trước khi bước vào năm học mới, chúng ta hãy điểm lại những thành tích đã đạt được trong năm học 2017-2018, nhìn nhận những cố gắng và những nỗ lực mà tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, gia đình và các cháu đã đạt được, để trên đà khí thế ấy, chúng ta tự tin phấn khởi bước vào năm học mới với niềm tin thắng lợi mới. Đặc biệt, từ năm học 2015-2016 đến nay, Trung tâm đã triển khai chương trình Can thiệp sớm Denver, là đơn vị đầu tiên ứng dụng phương pháp của Mỹ, nhờ vậy các cháu can thiệp sớm trước 3 tuổi đạt được các kỹ năng nhanh hơn để sớm ra hòa nhập. Đồng thời, trung tâm bắt đầu mở 2 lớp học theo mô hình Denver nhằm đảm bảo sự can thiệp theo mô hình Denver một cách triệt để ở đa môi trường, đa đối tượng, từ đó nâng cao chất lượng can thiệp dành cho trẻ.

Với sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh, cùng với sự đồng hành của phụ huynh học sinh cũng như sự tài trợ của các tổ chức từ thiện bao gồm Dora Foundation, Potthoff Foundation, Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế, đại sứ quán Đức và một số tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, trong năm học 2017-2018 vừa qua, Trung tâm Sao Mai đã đạt được những kết quả như sau:

-         Trung tâm thường xuyên nâng cấp cơ sở vật chất đủ đáp ứng nhu cầu dạy tốt cho học sinh; sửa chữa, lát gạch ở hành lang của các tầng và phòng hội trường.

-         Thực hiện dự án xây dựng phòng dạy nghề cho các em học sinh lớp kỹ năng sống  do Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế tài trợ. Cụ thể, trung tâm đã sửa chữa nâng cấp quán cà phê Sao Mai, trang bị thiết bị và xây dựng lớp làm bánh và lớp dạy nghề phục vụ quán cafe, lớp dạy nghề photocopy cho các em học sinh lớp kỹ năng sống.  

-         Thực hiện dự án đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, trị liệu viên của trung tâm do tổ chức Dora Foundation tài trợ.

-         Thực hiện dự án do Đại sứ quán Đức tài trợ nhằm trang bị 23 máy tính mới cho các lợp học, phục vụ cho công tác dạy và học của giáo viên, học sinh của trung tâm.

-         Miễn giảm học phí cho các em học sinh nghèo của trung tâm với sự hỗ trợ của tổ chức Dora Foundation và Potthoff Foundation.

-         Mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học với sự tài trợ của Potthoff Foundation và một số cán bộ của Công ty TNHH Ford Việt Nam.

-         Thực hiện tốt công tác khám, đánh giá và can thiệp cho trẻ Khuyết tật trí tuệ, tự kỷ với các thành tích cụ thể như sau:

  • Số cháu khám: 334 cháu
  • Số cháu test: 429 cháu
  • Số cháu trị liệu ngôn ngữ chuyên sâu: 85 học sinh/ 1 tháng với tổng số tiết gần 20 000 tiết/ 1 năm.
  • Số cháu phục hồi chức năng: 40 cháu với tổng số 6321 tiết.
  • Số cháu ra trường: 138 cháu
  • Số cháu ra học hòa nhập mẫu giáo, tiểu học: 68 cháu
  • Số cháu được can thiệp sớm theo mô hình Denver: 36 cháu
  • Số cháu can thiệp sớm theo mô hình Denver, đã tiến bộ và ra học hòa nhập: 11 cháu.
  • Số cháu được miễn giảm học phí: 33 cháu với số tiền 45 triệu/tháng.
  • Số cháu được khen thưởng: 48 cháu.

Năm học 2018-2019, phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ công nhân viên, giáo viên trung tâm Sao Mai luôn luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt, đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin, máy tính trong giờ dạy một cách linh hoạt, sáng tạo, kích thích sự  phát triển giao tiếp, tương tác xã hội để mỗi cháu đến trường có nhiều tiến bộ phát triển một cách toàn diện về các kỹ năng và sớm được ra học hòa nhập với các bạn bình thường.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, tôi xin chúc các cháu ngoan ngoãn, học tập tiến bộ, vui tươi, khỏe mạnh.

Xin chúc tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên luôn mạnh khỏe, bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thay mặt ban lãnh đạo, tôi xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh đã đến tham dự buổi lễ quan trọng này.

Chúc năm học 2018-2019 thành công tốt đẹp.

Tôi xin trân trọng tuyên bố: Năm học mới bắt đầu.

Tiếng trống trường

Xin trân trọng cảm ơn.

Bà Đỗ Thúy Lan - Giám đốc trung tâm Sao Mai đọc diễn văn tại lễ khai giảng

Ông Nguyễn Đức Hoán - chánh văn phòng trung ương hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam - phát biểu tại lế khai giảng 

Ông Vũ Mạnh Tuấn trưởng bộ môn nha cộng đồng Viện đào tạo răng hàm mặt - đại học Y Hà Nội tặng lãng hoa

Đại diện hội hữu nghị Việt Mỹ tặng lãng hoa

Ông Trần Thanh Sơn chủ tịch hội cha mẹ học sinh Trung tâm Sao Mai

Ông Lê Quyết Thắng phó bí thư thường trực đảng ủy phường Nhân Chính tặng lãng hoa

Đại diên nhóm G và T2 công ty TNHH Ford tặng quà cho học sinh TT Sao Mai nhân dịp khai giảng

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc đại diện trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng ACDC tặng lãng hoa 


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ