Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ

Trung tâm Sao Mai khai giảng năm học 2019-2020

Trong không khí tưng bừng, nô nức của buổi lễ khai giảng, cô và trò Trung tâm Sao Mai sẵn sàng chào đón một năm học mới bắt đầu, với bao niềm tin và hy vọng trên con đường hòa nhập của các con.

Ngày 10/09/2019, Trung tâm Sao Mai long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 cho gần 200 học sinh. Tới dự lễ khai giảng có bà Nguyễn Thị Hạnh ban chủ nhiệm khoa giáo dục đặc biệt, trường cao đẳng sư phạm TW, Bà Mạc Chung Thủy phó hiệu trưởng, trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội, ông Vũ Mạnh Tuấn giám đốc trung tâm nghiên cứu khoa học, viện đào tạo răng hàm mặt ... cùng các nhà tài trợ, các tổ chức, Đảng ủy, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh cùng gần 300 giáo viên & học sinh trung tâm …

Tại buổi lễ khai giảng, Bác sĩ Đỗ Thúy Lan, Giám đốc Trung tâm Sao Mai đã tổng kết những kết quả mà Sao Mai đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đánh giá cao những cố gắng và nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng gia đình các cháu.

Trong năm học vừa qua, nhờ sự đồng hành, tài trợ của các tổ chức từ thiện như Dora Foundation, Potthoff Foundation, Đại sứ quán Đức, đại sứ quán Luxamqua, CLB Phụ nữ quốc tế, Công ty TNHH Ford Việt Nam, công ty cổ phần dịch vụ thương mại thiếu nhi nhi mới (hệ thông vui chơi giáo trí TiNiworld), công ty MRHAAHOO, cùng nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm ... đã giúp cho Trung tâm Sao Mai có nhiều thay đổi về cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học, năng lực chuyên môn và an sinh xã hội cho học sinh. Cụ thể cơ sở vật chất được sửa sang, hoàn thiện mỗi năm, đáp ứng tốt cho việc dạy và học. Các dự án được triển khai thành công như nâng cấp phòng dạy nghề cho các em học sinh lớn ở lớp kỹ năng sống, lớp dạy nghề phục vụ quán cà phê, dạy nghề photocoppy của Trung tâm để thu hút khách hàng, cho các con có môi trường thực hành, trải nghiệm và giao tiếp xã hội tốt hơn…; Dự án đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, trị liệu viên của Trung tâm; Dự án trang bị máy móc cho phòng phục hồi chức năng, phục vụ công tác dạy và học của giáo viên, học sinh; mua sắm đồ dùng dạy học; miễn giảm học phí cho học sinh nghèo (42 em  với số tiền 60 triệu đồng/ tháng tăng hơn so với năm học trước) …

Từ năm học 2015-2016 đến nay, Trung tâm đã triển khai chương trình can thiệp Denver, là đơn vị đầu tiên ứng dụng phương pháp tân tiến nhất của Mỹ, nhờ vậy các cháu can thiệp sớm trước 4 tuổi đã đạt được những tiến bộ nhanh hơn để sớm ra học hòa nhập. Hai lớp học theo mô hình Denver đã hoạt động hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng can thiệp, rút ngắn thời gian học chuyên biệt cho trẻ

Năm học 2019-2020, Trung tâm đã test, khám và chẩn đoán cho 777 trẻ khuyết tật trí tuệ, tự kỷ; phục hồi chức năng cho 62 cháu (tổng số 6000 tiết). Đặc biệt có 155 cháu tiến bộ ra trường, trong đó có 65 cháu ra học hòa nhập mẫu giáo, tiểu học. Can thiệp theo mô hình Denver cho 38 cháu, trong đó có 18 cháu tiến bộ ra học hòa nhập ở trường bình thường. Tuyên dương, khen thưởng cho 55 cháu.

Tuyên bố khai giảng năm học mới 2019-2020, Giám đốc Đỗ Thuý Lan mong muốn cán bộ, giáo viên cùng các học sinh thân yêu tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để đạt được những thành tích cao hơn trong năm học mới này. Để làm được điều đó thì tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng can thiệp sớm, kỹ năng giáo dục đặc biệt, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin trong giờ học một cách linh hoạt sáng tạo, kích thích sự phát triển giao tiếp, tương tác xã hội để mỗi cháu đến trường có nhiều tiến bộ, phát triển một cách toàn diện về các kỹ năng và sớm ra học hòa nhập với các bạn bình thường.

Tại buổi lễ khai giảng bà Đỗ Thúy Lan giám đốc trugn tâm Sao Mai đã đọc thư của TW hội cứu trợ TETTVN, trong thư có đoạn viết: “TT Sao Mai là cơ sở đi đầu của Hội, là đơn vị chuyên biệt rất có uy ở TP HN, có rất nhiều địa phương đã đến học tập cách tổ chức, kinh nghiệm của Sao Mai như Việt Trì, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương, Sơn La, Hải Phòng….Trên cơ sở nền tảng của Trung tâm cùng với kết quả đạt được trong năm 2018-2019, tôi mong rằng, năm học mới 2019-2020, Sao Mai tiếp tục đạt được nhiều kết quả mới, có nhiều cháu học tập tiến bộ để hòa nhập cộng đồng và tiếp tục nhân rộng mô hình của mình cho các địa phương để ngày càng có nhiều cháu được tiếp cận với mô hình can thiệp mới và thành công…”

Với những tình cảm, tâm huyết của mình, BS Đỗ Thúy Lan chúc các cháu học sinh thân yêu của Trung tâm một năm học mới ngoan ngoãn, học tập tiến bộ, vui tươi, khỏe mạnh và tập thể cán bộ, công nhân viên Sao Mai luôn mạnh khỏe, bước vào năm học mới đạt được nhiều thành tích mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn hết lòng vì học sinh thân yêu của mình. Bà cũng thay mặt Trung tâm chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, các đối tác, bạn bè đã đến tặng hoa, quà cho Trung tâm trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng

Bà Đỗ Thúy Lan giám đốc trung tâm Sao Mai đọc diễn văn khai giảng năm học 2019 - 2020

Tiếng trông khai trường năm học 2019- 2020

Tiết mục văn nghệ của cô và trò Trung tâm Sao Mai chào mừng năm học mới

Tiết mục múa Cô giáo về bản do thầy cô trung tâm Sao Mai biểu diễn

 Tiết mục múa Dòng máu lạc hồng do học sinh lớp kỹ năng sống biểu diễn 

Tiết mục nhảy MiMi do các bé lớp can thiệp sớm biểu diễn


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ